วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เซ็กส์เสื่อม...ใจเสื่อม...กายเสื่อม….ของคุณผู้หญิง


เซ็กส์เสื่อม...ใจเสื่อม...กายเสื่อม….ของคุณผู้หญิง
 

 

ไม่อยากมีเพศสัมพันธ์
ความต้องการทางเพศสำหรับผู้หญิงนั้น นอกจากปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับวัย สภาพร่างกายแล้วยังมีเรื่องสังคมและวัฒนธรรมที่เข้ามาเกี่ยวข้องอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะการเลี้ยงดู การอบรมบ่มนิสัยในกรอบสังคม วัฒนธรรม ศาสนาที่ต่างกัน จะกำหนดคุณค่าของสตรีในเรื่องต่างๆ แตกต่างกันไป แน่นอนว่าเรื่องเพศก็เป็นส่วนหนึ่งด้วย ไม่เว้นแม้แต่ความคิดที่อยู่ในใจของสตรี เช่น เรื่องการมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงาน การมีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายหลายๆ คน เหล่านี้ส่งผลต่อความคาดหวัง และเจตคติเกี่ยวกับการมีเพศสัมพันธ์ทั้งสิ้น ซึ่งอาจทำให้ผู้หญิงมีความรู้สึก จิตนาการทางเพศ ความต้องการมีกิจกรรมทางเพศลดน้อยลงอย่างมาก หรือไม่มีความต้องการมีเพศสัมพันธ์เลย โดยส่วนใหญ่แล้วจะมีความต้องการทางเพศแล้วหายไป อาการเหล่านี้อาจจะเป็นช่วงสั้นๆ หรือยาวๆ แล้วแต่ แต่ถ้าจะวินิจฉัยว่าเป็นความผิดปกติ หรือเป็นโรคหรือไม่ ขึ้นอยู่กับคุณผู้หญิงคนนั้นจะต้องรู้สึกว่าการที่ไม่มีความต้องการทางเพศนี้ก่อความเดือดเนื้อร้อนใจเป็นอย่างมาก และคุณต้องการที่จะหายจากอาการนี้ แน่นอนครับบางคนก็ก่อให้เกิดปัญหาความสัมพันธ์กับสามีด้วยเหตุนี้ บางครั้งผู้หญิงเลือกที่จะไม่บอกใครเก็บไว้คนเดียวด้วยความอาย การมีเพศสัมพันธ์แต่ละครั้งสุดที่จะฝืนใจ แต่ก็ต้องทนเพื่อป้องกันปัญหาครอบครัว ยิ่งทำให้คุณผู้หญิงทุกข์ใจมากขึ้น
ไม่ตอบสนองต่อการกระตุ้นทางเพศ
ความผิดปกติในข้อนี้มักเกิดร่วมกันกับ การไม่อยากมีเพศสัมพันธ์ และการไม่ถึงจุดสุดยอด มีภรรยาบางคนต้องแกล้งทำเป็นถึงจุดสุดยอดเพื่อไม่ให้สามีคิดมาก คิดว่าเขาไม่ได้เรื่อง ทำให้ภรรยาไม่มีความสุข เมื่อสามีรู้เข้า บางคนก็ดีใจหาย พยายามหาเทคนิค กลเม็ดเด็ดพรายมากมาย ทั้งหนังสือ หนังโป๊ อุปกรณ์ต่างๆ สรรหามาให้หวังว่าภรรยาจะพึงพอใจทางเพศขึ้นบ้าง แต่กลับไม่ได้ประโยชน์ เพราะลืมไต่ถามภรรยาสุดที่รักไปว่า เธอเป็นอย่างไรแล้วบ้างหรือแสดงอาการคาดหวังเต็มที่ที่จะทำให้ภรรยาประสบผล จนภรรยาเองก็ไม่กล้าที่จะเผยความนัยว่าพี่ขาหยุดเถอะค่ะ...ง่วงนอน
บางครั้งปัญหาในข้อนี้อาจจะไม่ได้เกิดเพราะความไม่อยากมีเพศสัมพันธ์ของผู้หญิงอย่างเดียวนะครับ แต่เกิดจากการกระตุ้นไม่ถูกจุด หรือไม่ได้เป็นแบบที่ภรรยาชอบ เรียกว่าลืมถามนั่นเองว่าชอบแบบไหน บางครั้งผู้หญิงก็อาจจะรู้สึกกระดากอายที่จะพูดกับสามีตัวเองว่าชอบแบบไหน ทั้งที่เป็นสามีภรรยากันนะเนี่ย
ช่องคลอดปิดตาย
อันนี้ไม่ได้หมายถึงช่องคลอดหายไปนะครับ อย่าเพิ่งตกใจ เพียงแต่ว่าในผู้หญิงบางท่านนั้นช่องคลอดเกิดการเกร็งตัวมากจนกระทั่งไม่มีสิ่งใดสามารถลอดผ่านไปได้ แน่ล่ะรวมถึงอวัยวะเพศชายด้วย คงเคยได้ยินกันมาบ้างว่า ครั้งแรกของผู้หญิงนั้นจะเป็นครั้งที่เจ็บปวดทรมานมาก มีเลือดไหลด้วย และอาจจะระบมไปหลายวัน ซึ่งความจริงไม่ได้เป็นกันทุกคน แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยมีประสบการณ์ทางเพศมาก่อนก็อาจจะวิตกกังวลมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะบรรดาเจ้าสาวที่เข้าเรือนหอคืนแรก ซึ่งอาการเหล่านี้จะหายไปในที่สุด แต่บางรายความกังวลใจกลับอยู่นานเท่านาน ไม่จืดจางหายไปเสียที มันก็เลยเกร็งเสียทุกครั้ง ข้าวใหม่ปลามันก็เลยไม่มันซะแล้ว
นอกจากเจ้าสาวคืนแรกแล้ว บางรายก็มีอาการนี้เช่นกันเพราะมีเจตคติที่ไม่ดีต่อการมีเพศสัมพันธ์ กลัวการมีเพศสัมพันธ์ คิดว่าเป็นเรื่องสกปรก ไม่เหมาะสมไม่ควรมี หรือเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศมาก่อน จึงทำให้เกิดความกัลวและความเกร็ง มีหลายรายที่อาจลืมประสบการณ์เลวร้ายไปแล้วด้วยซ้ำว่าเคยถูกล่วงละเมิดทางเพศ แต่พอแต่งงานก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงรู้สึกกลัว รู้สึกใจไม่ดีทุกครั้งที่จะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งกรณีนี้ต้องอาศัยการทำจิตบำบัดจากนักจิตวิทยา หรือจิตแพทย์เพื่อค้นหาสาเหตุต่อไป
เจ็บปวดขณะมีเพศสัมพันธ์
มีทั้งที่เจ็บที่อวัยวะเพศภายนอก และเจ็บลึกร้าวเข้าไปภายในช่องคลอด ซึ่งหลายรายมีปัญหาที่ช่องคลอดไม่ขยายตัว ช่องคลอดตีบตัน ไม่มีน้ำหล่อลื่น อันอาจมีสาเหตุมาจากสองข้อข้างต้นคือความไม่เต็มใจ ไม่พอใจที่จะมีเพศสัมพันธ์ ซึ่งบางครั้งอาจจะเป็นแค่บางช่วง เช่น เครียด ซึมเศร้า หดหู่ หรือไม่ก็เป็นความผิดปกติของช่องคลอดเอง เช่น มีแผล เป็นต้น
ไม่ถึงจุดสุดยอด
เรื่องจุดสุดยอดนี้สำหรับการมีเพศสัมพันธ์หนึ่งครั้งนั้น เป็นสัญญาณบอกว่าเธอได้ปฎิบัติภารกิจเสร็จสมอารมณ์หมายเรียบร้อยแล้ว แต่ถ้าเกิดมันไม่ถึงจุดสุดยอดจะเกิดอะไรขึ้น ? ผู้หญิงหลายคนเห็นเป็นเรื่องใหญ่มาก จนกระทั่งกระทบถึงชีวิตการแต่งงาน ถึงขนาดที่ว่า ถ้าไม่ประสบความสำเร็จในเรื่องจุดสุดยอดแล้วละก็เป็นอันว่าเธอกับฉันเลิกกัน แต่กลับกันก็เป็นที่น่าแปลกใจว่ามีผู้หญิงอีกหลายต่อหลายคน ที่ไม่เคยถึงจุดสุดยอดเลย หรือไม่เคยรู้เลยว่าจุดสุดยอดเป็นอย่างไร มันมีเรื่องแบบนี้ด้วยหรือ? ทั้งที่ผ่านการมีเพศสัมพันธ์มาหลายครั้งแล้วก็ตาม

การไม่ถึงจุดสุดยอดนั้นยังหมายถึงการถึงจุดสุดยอดที่ช้ามากๆ หลังจากระยะการตื่นตัวทางเพศปกติ เช่นบางคนอาจจะเคยถึงจุดสุดยอดเมื่อเวลาผ่านไประยะหนึ่ง แต่กลับปรากฏว่าอยู่ไปอยู่มามันกลับถึงจุดสุดยอดช้ามากขึ้นเรื่อยๆ หรือถึงขนาดที่ว่ามีเซ็กส์แล้วคุณไม่ถึงจุดสุดยอดคุณก็รู้สึกเซ็งๆ ไม่อยากมีเซ็กส์ต่อไปเลยขอนอนหลับดีกว่า เชื่อกันว่าปัญหานี้สาเหตุส่วนใหญ่เกิดมาจากการถูกกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ทั้งชนิด และความมากน้อยและระยะเวลาที่ใช้ในการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ ซึ่งจะแตกต่างกันไปในแต่ละราย ไม่พอเพียงที่จะทำให้มีอารมณ์ทางเพศจนถึงขั้นถึงจุดสุดยอดได้ ซึ่งการที่เราจะตัดสินว่ามันเป็นปัญหาหรือไม่ ดูได้จากความสามารถในการถึงจุดสุดยอดที่น้อยกว่าที่ควรจะเป็น ซึ่งมีองค์ประกอบ คือ อายุ ประสบการณ์ทางเพศ และความเพียงพอของการกระตุ้นอารมณ์ทางเพศ เช่น คุณอาจจะเคยได้ยินว่าสามีถึงจุดสุดยอดไปแล้วแต่ภรรยาก็เพิ่งจะเริ่มๆ หรือเดินมาได้ครึ่งทาง เมื่อการกระตุ้นหายไปเพราะสามีหยุดกระตุ้น ภรรยาก็ค้างเติ่งอยู่อย่างนั้น แน่นอนว่าย่อมส่งผลให้อารมณ์ของภรรยาไม่ดีแน่ๆ
ตามปกติถ้าเรามีปัญหาสุขภาพทางเพศเหล่านี้ข้อใดข้อหนึ่งแล้ว ก็มักจะมีอีกหลาย ๆ ข้อตามมาเสมอ จนกระทั่งครบทุกข้อ ซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ไม่ปกติตามธรรมชาติอย่างที่ควรจะเป็น บางสังคมวัฒนธรรม อาจจะสอนให้ผู้หญิงไม่ควรนึกคิดถึงเรื่องนี้ ให้คิดว่าการมีเพศสัมพันธ์เป็นเพียงหนทางนำไปสู่การมีลูกเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ดังนั้นผู้หญิงบางคนอาจจะเชื่อจริงตามนั้น เชื่อจนกระทั่งไม่สนใจว่าเรื่องเซ็กส์จะเป็นอย่างไร เป็นเพียงการปรนนิบัติตามหน้าที่ภรรยาที่ดีเท่านั้น แต่ในปัจจุบันเมื่อโลกเปลี่ยนไป ความคิดความอ่านของผู้หญิงอาจเปลี่ยนไปตามการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่แลกเปลี่ยนกันได้ทั่วโลก ทำให้เจตคติที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัยใหม่ อย่างไรก็ตามหากสามีภรรยาไม่คุยกันให้เข้าใจในเรื่องนี้ทั้งก่อนแต่งงานหรือกระทั่งหลังแต่งงาน เชื่อได้เลยว่าช่วงหนึ่งของชีวิตคู่ เรื่องเซ็กส์ก็อาจจะกลายเป็นยาขมหม้อยักษ์ ที่ทำให้ผู้หญิงต้องทนทุกข์ทรมาน เพราะความไม่ประสีประสาเรื่องเพศจนกลายเป็นปัญหาชีวิตคู่ในที่สุด



บล็อกสินค้าแนะนำ
 

 

 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น