วันอังคารที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

7 สิ่งเล็ก ๆ ที่บั่นทอนความน่ารักของสาว ๆ





ทุกวันนี้เดินไปไหนก็มีสาว ๆ หน้าตาน่ารักให้เห็นกันมากมาย ไม่ว่าจะในรถไฟฟ้า ในห้าง หรือแม้แต่ในลิฟต์ก็ตาม แต่เคยไหมคะ ที่มองใครซักคนว่าน่ารักในแว๊บแรก แต่พอสาวเจ้าแสดงกิริยาอะไรบางอย่างออกมา ความน่ารักของเธอก็หายไปทันที

ไม่แปลกหรอกค่ะที่เป็นอย่างนั้น เพราะคนเราแม้จะเกิดมาหน้าตาน่ารักหุ่นดียังไง แต่สิ่งที่ทำให้คนภายนอกมองว่าน่ารักหรือไม่ กลับเป็นการวางตัวในที่สาธารณะของเรามากกว่า เอาล่ะค่ะ วันนี้กระปุกดอทคอมจะพาไปดูว่า พฤติกรรมไหนบ้างที่แสดงออกมาแล้วทำให้คุณน่ารักน้อยลงทันที


ถึงแม้ว่าคุณจะเคี้ยวมันเพื่อลมหายใจที่หอมสดชื่น แต่ถ้าคุณเคี้ยวหมากฝรั่งดังแจ๊บ ๆ หรือทำเหมือนเด็กด้วยการเป่ามันเป็นลูกโป่งแล้วให้มันแตกดังโป๊ะ นั่นเป็นสิ่งที่ไม่ได้ทำให้คุณดูน่ารักขึ้นเลยค่ะ หนำซ้ำมันยิ่งเป็นการสร้างความรำคาญให้กับคนอื่นไม่รู้ตัวอีก โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่พวกเขาเดินหนีคุณไม่ได้ อย่างตอนที่เดินเบียดเสียด หรืออยู่ในลิฟต์ เพราะฉะนั้น หากจะเคี้ยวหมากฝรั่งแล้วล่ะก็ เคี้ยวเบา ๆ เถอะค่ะ เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่าคุณมีมารยาท และทำให้คุณดูดีขึ้นเยอะเลยทีเดียว


ไม่ว่าคุณจะโกรธกับเรื่องอะไรมา อย่าแสดงออกให้ใครเห็นว่าคุณกำลังหงุดหงิดหรือโกรธใครมาเลยค่ะ เพราะคุณไม่ใช่เด็ก ๆ ที่ต้องทำหน้ามุ่ยกับใคร ๆ ทุกครั้งที่โกรธเพื่อแสดงให้คนอื่นเห็นว่าคุณอารมณ์ไม่ดี เพราะมันจะทำให้คุณดูไม่มีเสน่ห์เอาซะเลยล่ะ


เป็นเรื่องธรรมดาที่สาว ๆ เกือบทุกคนย่อมห่วงความสวยของตัวเองเป็นธรรมดา แต่คุณรู้ตัวไหมว่า มันดูไม่น่ารักเลยค่ะ หากคุณทำตัวเป็นนกหงส์หยกเช็คความเรียบร้อยของหน้าตา ผมเผ้า หรือรูปร่างของตัวเองทุกครั้งที่เดินผ่านกระจก หรืออะไรก็ตามที่สามารถสะท้อนให้คุณเห็นตัวเองได้ เช่น ด้านหลังไอพอด ประตูกระจก หรือแม้แต่แว่นดำของเพื่อนคุณ เพราะฉะนั้น ถ้าคุณเป็นคนที่พะวงเรื่องความสวยของตัวเองอยู่ตลอด ก็เข้าห้องน้ำไปจัดการผมเผ้าหน้าตาให้เรียบร้อยทีเดียวดีกว่าค่า


สาว ๆ ที่ชอบสวมใส่เกาะอกในหน้าร้อน การคอยดึงเกาะอกขึ้นทุกครั้งที่มันเคลื่อนลง เป็นสิ่งที่บั่นทอนความน่ารักของคุณไปเยอะเลยค่ะ เพราะนั่นแสดงให้เห็นว่า คุณต้องคอยพะวงอยู่กับเสื้อผ้าของตัวเองตลอดเวลา เชื่อเถอะค่ะว่า ถ้าคุณอยากจะใส่มันจริง ๆ ก็เย็บให้มันเกาะอกคุณให้แน่น ๆ หน่อยจะดีกว่า เพื่อที่คุณจะได้ไม่ต้องคอยพะวงกับมันเวลาออกนอกบ้าน


แน่นอนค่ะ นั่นหมายถึงการที่คุณนินทาชาวบ้าน พูดเสียงดัง หรือสบถคำหยาบต่าง ๆ นา ๆ ออกมาในที่สาธารณะ ไม่ว่าคุณจะอยู่กับเพื่อนสนิทแค่ไหนก็ตาม มันเป็นการทำให้คุณกลายเป็นคนไม่มีมารยาทและมันอาจบั่นทอนความน่ารักของคุณให้ไม่เหลืออยู่เลยก็ได้


ไม่ว่าหน้าตาจะเป็นสิ่งที่คนอื่นมองเห็นได้ก็เถอะ แต่การแต่งหน้าก็เป็นเรื่องส่วนตัวที่ไม่ควรทำในที่สาธารณะโดยเด็ดขาดเลยค่ะ ต่อให้คุณจะแต่งหน้าออกมาสวยแค่ไหน แต่จะให้คนรอบข้างมองคุณน่ารักได้ยังไง หากคุณทำปากเบี้ยว เลิกคิ้ว หรืออ้าปากหวอทาปากในที่สาธารณะ ทางที่ดี เข้าห้องน้ำไปทำให้มันเป็นกิจลักษณะดีกว่าค่ะ ถ้าหากเครื่องสำอางมันเลือน หรือหน้ามัน ปล่อยให้มันเป็นอย่างนั้นดูดีกว่าหยิบเครื่องสำอางขึ้นมาแต่งหน้าเยอะเลย


คงไม่ดีแน่ค่ะถ้าหากคุณเรียกเพื่อนให้ดูไขมันต้นแขน สิวบนใบหน้า หรือผมแตกปลายของคุณ เพราะมันเป็นสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของคนรอบข้างไปยังส่วนที่คุณกำลังตัดพ้อนั่นแหละ กลายเป็นการประจานข้อด้อยของตัวเองให้คนอื่นฟังโดยไม่รู้ตัว และแน่นอน ไม่มีใครคิดว่ามันทำให้คุณน่ารักขึ้นได้หรอกค่ะ

และนั่นก็คือพฤติกรรม 7 อย่างที่จะทำให้คุณดูน่ารักน้อยลงโดยไม่รู้ตัว ซึ่งกระปุกดอทคอมเชื่อค่ะว่าสาว ๆ หลายคนก็คงเคยเผลอแสดงพฤติกรรมเหล่านี้ออกมาเหมือนกัน แต่ยังไงก็ตาม ที่แล้วมาก็ให้แล้วไปดีกว่า คราวหน้าลองหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ว่านี้ดู รับรองค่ะว่า นอกจากจะไม่มีอะไรมาบั่นทอนความน่ารักของคุณแล้ว ยังทำให้คุณดูน่ารักขึ้นเป็นกองเลยล่ะ



ดูรายละเอียดที่http://pannfit.blogspot.com/


คุณวราพร แคล้วศึก โทร 085-9083178

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น