วันพฤหัสบดีที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ไม่ยาก…สู่การมีสุขภาพดีแข็งแรงจ๋า





ช่องทางของการมีสุขภาพที่ดีและแข็งแรงนั้น มีให้เลือกทำอย่างหลากหลายเลยทีเดียว เช่นกันกับวิธีที่เรานำมาเสนอนี้ก็เป็นวิธีที่ง่ายแสนง่าย เพื่อเนรมิตรูปร่างและการมีสุขภาพที่ดีแข็งแรงไว้มอบเป็นของขวัญให้กับชีวิตกันแล้วค่ะ ด้วยวิธีง่ายๆ เหล่านี้ ไปลองทำพร้อมกันนะคะ


ตู้เย็นเป็นโกดังหรือคลังสต็อกอาหารแหล่งใหญ่ของชีวิต การที่คุณจะแข็งแรง สุขภาพรูปร่างดีหรืออย่างไรนั้น ก็อยู่ที่อาหารในตู้เย็นแทบทั้งสิ้นเลยค่ะ หากเมื่อก่อนคุณเคยชินกับการทานอาหารแบบผิดๆ เปลี่ยนพฤติกรรมเหล่านั้นซะ แล้วซื้อผักผลไม้ตุนไว้ให้มากๆ แนะนำ กระหล่ำปลี แครอท แอปเปิ้ล สัปปะรดและส้มค่ะ เนื่องจากผัก ผลไม้เหล่านี้สามารถช่วยควบคุมน้ำหนักตัวได้ แถมช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้ด้วย


ดื่มน้ำให้ได้วันละ 8-10 แก้วก็เท่ากับเติมความต้องการของร่างกายได้แล้ว อีกทั้งน้ำยังมีสรรพคุณช่วยบำบัดและป้องกันโรคต่างๆ ได้อีกด้วย แถมผิวพรรณยังสวยผ่องใสจากภายในอีกด้วยนะ


เหมาะอย่างยิ่งกับอาหารมื้อเช้าหรือในยามบ่ายๆ ที่คุณกำลังต้องการเสริมอาหารเพื่อให้ร่างกายไม่อ่อนแรงล้า หยิบขนมปังโฮลวีทขึ้นทานสัก 2 แผ่น ในวิตามินบีจากขนมปังโฮลวีทสามารถช่วยฟื้นตัวของร่างกายและกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท ทำให้สมองสดชื่น อารมณ์แจ่มใส ไม่ง่วง และยังมีไฟเบอร์สูงช่วยลดอาการท้องผูกได้ ป้องกันโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ได้อีกเช่นเดียวกัน เพราะไฟเบอร์จะคอยทำหน้าที่กวาดล้างของเสียนั่นเอง


หาโอกาสผ่อนคลายความเครียดเสียบ้าง อาจจะเปลือยเท้าเดินย่ำบนหาดทรายยามเย็นหรือสนามหญ้าผืนนุ่มๆ ก็ได้ เป็นการช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดไปพร้อมกัน


แสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้าไม่เกิน 10 โมงเป็นต้นไป เป็นช่วงที่ดีมากๆ เพราะหากร่างกายได้รับแสงแดดเท่ากับได้รับวิตามินดีเข้าสู่ร่างกายไปพร้อมกันด้วย และยังช่วยให้ร่างกายสดชื่น สมองโปร่ง อารมณ์สดใสอีกต่างหาก


การออกกำลังกายเปรียบได้กับยาอายุวัฒนะเลยก็ว่าได้ เนื่องจากการออกกำลังกายจะช่วยชะลอความแก่ชรา กระตุ้นการไหลเวียนโลหิต ทำให้สุขภาพจิตและกายแข็งแรง สดใสอยู่ตลอด ไม่ก่อให้เกิดปัญหาความเครียด อาจหาเวลาจ๊อกกิ้งยามเช้าหรือเย็นก็ได้ค่ะ สัปดาห์ละ 3 วันละๆ 30 นาทีก็นับว่าช่วยคืนสุขภาพที่ดีให้คุณได้แล้ว


ดูรายละเอียดที่http://pannfit.blogspot.com/


คุณวราพร แคล้วศึก โทร 085-9083178

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น